วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

รถตุ๊กตุ๊กไทย ครองอันดับ 5 แท็กซี่ดีสุดในโลก



เว็บไซต์การท่องเที่ยว hotels.com จัดอันดับรถแท็กซี่ดีที่สุดในโลก จากการสอบถามจากนักเดินทาง พบว่า รถตุ๊กตุ๊ก ของไทย รั้งอันดับ 5 ของโลก โดยมี แท็กซี่ของอังกฤษ มาเป็นอันดับ 1

hotels.com เปิดเผย ผลการจัดอันดับรถแท็กซี่ที่ดีที่สุดในโลก จากการสอบถามนักเดินทาง กว่า 1,900 คน ในช่วง 11-28 พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่า แท็กซี่ในกรุงลอนดอน ของอังกฤษ ครองอันดับ 1 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ได้คะแนนร้อยละ 59
อันดับ 2 เป็นแท็กซี่สีเหลือง ในนครนิวยอร์ก ในสหรัฐฯ ร้อยละ 27
อันดับ 3 แท็กซี่ในกรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ร้อยละ 26
อันดับ 4 แท็กซี่กรุงเบอร์ลิน ในเยอรมนี ร้อยละ 17
และอันดับ 5 ตุ๊กต๊ก ในกรุงเทพฯ ร้อยละ 14

ทั้งนี้ มีการจัดอันดับแท็กซี่ที่เลวร้ายที่สุด พบว่า คนขับรถแท็กซี่ในกรุงโรม มาเป็นเบอร์ 1

 "ตุ๊กตุ๊กไทย"เป็นที่รู้จักดีของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

        นอกจากเป็นที่รู้จักดีแล้ว ล่าสุด "ตุ๊กตุ๊กไทย"ยังได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวว่า"เป็นมิตร" โดยผลการสำรวจความเห็นของนักท่องเที่ยวจากเวบ hotels.com ประมาณ 2,000 คนเกี่ยวกับ"รถบริการ"ปรากฎว่า"ตุ๊กตุ๊กไทย"สร้างความประทับใจติด 1 ใน 5 ของนักท่องเที่ยว
        โดยรถบริการที่ได้รับการยกย่องและยอมรับว่า"บริการดีที่สุด" คือแท็กซี่ในกรุงลอนดอน ซึ่งแม้จะได้รับการกล่าวขานถึงค่าบริการที่สุดแพง แต่ก็ให้บริการดีที่สุดในโลกจนสร้างความประทับใจนักท่องเที่ยวหลายๆด้าน ด้วยคะแนนโหวตรวม 59% และเป็นแชมป์ปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยถูกยกย่องว่า"เป็นมิตรที่สุด" และ"รอบรู้มากที่สุด"
        ทั้งนี้เป็นเพราะก่อนมาทำงานนี้ คนขับแท๊กซี่ในกรุงลอนดอนจะต้องผ่านการทดสอบความรู้อย่างเข้มงวด เพื่อให้ได้ใบอนุญาตขับขี่แท็กซี่
        ส่วนที่ถูกยกย่องอันดับ 2 คือแท็กซี่สีเหลืองในมหานครนิวยอร์ก ที่ได้คะแนนโหวต 27% เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10% ซึ่งสาเหตุที่คะแนนมากขึ้นเพราะ"นิวยอร์คเป็นเมืองที่หาแท็กซี่ง่ายที่สุด" แต่แม้"แท๊กซี่สีเหลือง"ได้รับการยกย่อง กลับมีการลงคะแนนที่แปลก นั่นคือ แท็กซี่ในเมืองแมนฮัตตัน ได้รับตำแหน่ง"หยาบคายที่สุด"  ส่วนอันดับ 3 คือแท๊กซี่กรุงโตเกียวได้คะแนน 26% อันดับ 4 แท๊กซี่กรุงเบอร์ลิน 17% และอันดับ 5 นักท่องเที่ยวโหวตให้"รถตุ๊กตุ๊กกรุงเทพฯ" ขณะที่ไม่มีคะแนนให้"แท๊กซี่" โดยรถตุ๊กตุ๊กกรุงเทพฯได้คะแนนโหวต 14%
        สำหรับผลสำรวจนักท่องเที่ยวทั่วโลกครั้งนี้ ได้ให้คะแนนแท็กซี่ประจำเมืองหลายเรื่อง เช่น ความสะอาด ความคุ้มค่า คุณภาพในการขับขี่ ความรอบรู้ในพื้นที่ ความเป็นมิตร ความปลอดภัย และการบริการทั่วถึง